Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Thành Công Khoái Châu Hưng Yên
Điện thoại di động: 0983854352
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bài tuyên truyền về dịch viêm phổi cấp do virut corona Trường MN Thành công đã phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể và đưa một số bài tuyên truyền lên đài tuyền thanh xã.

Với tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch cúm CORONA. Trường MN Thành công đã phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể và đưa một số bài tuyên truyền lên đài tuyền thanh xã.

BÀI SỐ 1 BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP

DO VI RÚT CORONA CỦA TRƯỜNG MẦM NON THÀNH CÔNG

 

BÀI TUYÊN TRUYỀN

V/v phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona

         

Bệnh viêm phổi cấp do một chủng mới virus corona (nCoV), đã được phát hiện đầu tiên tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) cuối tháng 12.2019 và đang lây lan nhanh sang các nước xung quanh và các châu lục khác, trong đó có Việt Nam.

Bệnh lây qua 3 đường là: qua không khí, qua tiếp xúc với người bệnh và lây qua bề mặt. Virus Corona lây truyền rất nhanh từ dịch nước bọt của người mang bệnh khi ho, hắt hơi...; lây qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh và lây truyền từ các bề mặt đã bị nhiễm virus.

Thời gian ủ bệnh 2 - 14 ngày, trung bình khoảng 5 ngày.

Triệu chứng lâm sàng điển hình bao gồm:

- Sốt cao 39, 40 độ kéo dài liên tục 01 - 02 ngày

- Ho liên tục, ho khan

- Khó thở

- Cơ thể ớn lạnh

- Đau nhức toàn thân

- Mệt mỏi

- Suy hô hấp dẫn đến tử vong

- Nếu đang có dấu hiệu như sốt, ho hoặc khó thở, cần tránh đi lại, du lịch. Trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, bạn cần chia sẻ thông tin về lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không nên chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Hạn chế tiếp xúc với những người bị ho, sốt.

- Che kín miệng và sử dụng khăn giấy hoặc tay áo khi ho hoặc hắt hơi. Bỏ khăn giấy vào thùng rác ngay sau khi sử dụng, rồi rửa tay.

- Báo ngay cho các nhân viên hàng không, ô tô, đường sắt nếu xuất hiện dấu hiệu ốm khi di chuyển, du lịch. Đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

- Dùng các loại thực phẩm được đun nấu chín.

- Ở nơi công cộng, không khạc nhổ bừa bãi. Không nên tiếp xúc gần với động vật nuôi hoặc hoang dã.

- Khi tới chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh nên đeo khẩu trang.

- Sử dụng khẩu trang đúng cách, khẩu trang phải che kín miệng khi sử dụng.

- Đối với các loại khẩu trang dùng 1 lần cần vứt bỏ ngay vào thùng rác sau khi dùng và sau khi bỏ khẩu trang cần rửa tay sạch.

- Thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe của cả gia đình, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi bị sốt, ho,… có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời và thực hiện cách ly theo quy định đồng thời thông báo đến giáo viên chủ nhiệm nhóm, lớp để nhà trường nắm bắt kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học và cộng đồng.

Yêu cầu các nhóm, lớp cập nhật thường xuyên, liên tục, chính xác, đầy đủ diễn biến tình hình dịch bệnh để kịp thời tuyên truyền tới toàn thể học sinh nhằm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống, ngăn chặn lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Conora gây ra./.

 

TRƯỜNG MẦM NON THÀNH CÔNG

 

                                           

BÀI SỐ 2 BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP

DO VI RÚT CORONA CỦA TRƯỜNG MẦM NON THÀNH CÔNG

 

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm nhóm A. Bệnh lây truyền qua đường hô hấp, qua nước bắn, qua tiếp xúc với người nhiễm nCoV, mức độ lây lan rất nhanh, tỷ lệ tử vong cao. Người mắc bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp như: sốt, ho, khó thở, viêm phổi nặng có thể gây suy hô hấp cấp.  Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Đến nay bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh.

Để chủ động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona, Trường Mầm non Thành Công phối hợp với trạm Ytế xã khuyến nghị các bậc phụ huynh thực hiện tốt các biện pháp sau:

- Bản thân và không nên cho trẻ du lịch, đến nơi đông người, khu vực đang có dịch nếu không cần thiết.

- Tránh tiếp xúc với người có biểu hiện cúm, người có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh. Giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, không nên chạm tay vào mắt, mũi, miệng, giữ ấm cơ thể, súc họng băng nước sát khuẩn hoặc bằng nước muối ấm. Hạn chế tiếp xúc với những người bị ho, sốt.

- Luôn che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy hoặc tay áo rồi cho khăn giấy vào thùng rác rồi rửa tay, luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, ở nơi công cộng, hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh. Sử dụng khẩu trang đúng cách.

- Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng, tránh tiếp xúc gần với động vật nuôi hoặc động vật hoang dã khi chưa có bảo hộ.

- Tập thể dục, ăn chín uống chín, ăn đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều hoa quả, uống nước nhiều lần trên ngày: Trẻ em uống 30-50 cc/ lần, người lớn uống 50-80 cc/lần để tăng cường sức khỏe.

- Thường xuyên lau chùi sàn nhà, tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, vệ sinh các đồ vật bằng chất tẩy rửa, xà phòng. Tăng cường lưu thông không khí trong phòng bằng việc mở cửa sổ, cửa ra vào, hạn chế dùng điều hòa.

- Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe của cả gia đình, Trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán, điều trị kịp thời và thực hiện cách ly theo quy định đồng thời thông báo đến giáo viên chủ nhiệm lớp để nhà trường nắm bắt kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học và cộng đồng.

Bên cạnh đó, bạn cần chia sẻ thông tin về lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Nếu đang có dấu hiệu như sốt, ho hoặc khó thở, cần tránh đi lại, du lịch. Nếu xuất hiện dấu hiệu ốm khi di chuyển, du lịch, báo ngay cho các nhân viên hàng không, ô tô, đường sắt. Đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

                                                                                                                         TRƯỜNG MẦM NON THÀNH CÔNG

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết